Loading...

Nghệ thuật xử lý từ chối mua hàng

  • Tôi không có tiền
  • Nó quá đắt
  • Tôi thích đối thủ cạnh tranh của bạn hơn

Bạn sẽ làm gì khi gặp lời từ chối mua hàng này ?

Đây là những câu từ chối mua hàng phổ biến nhất quả nhất mà có lẽ ai bán hàng cũng sẽ gặp phải.

Nên "sêu" tiếp hay từ bỏ? Nếu sale tiếp thì làm như nào cho khéo ? Người bán hàng lâu năm có lúng túng khi gặp cái này không? Đầy ông được hỏi vẫn lắp bắp lắm luôn. Thế thì cái đội nai tơ mới vào nhập vai thì có mà "khóc thét" khi gặp tình huống này.

Mỗi khách hàng tiềm năng mà bạn nói chuyện họ đều có thể từ chối, hoặc lý do họ ngần ngại mua sản phẩm của bạn. Tại sao từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi ?
Để bán hàng thành công, người bán hàng cần học cách giải quyết những từ chối này một cách sắc bén và thấu đáo nhất.

X lý t chi là gì?

Xử lý từ chối là khi khách hàng tiềm năng đưa ra mối quan tâm/lo ngại về sản phẩm/dịch vụ và người bán hàng trả lời để làm giảm bớt những lo lắng đó. Nhờ đó cho phép thỏa thuận đi lên theo hướng tích cực.

Sự từ chối thường xoay quanh các vấn đề như giá cá, tính hữu dụng, sự lỗi thời về tính năng sản phẩm hay so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Xử lý từ chối có nghĩa là đưa ra những lý lẽ thuyết phục khiến người mua thay đổi suy nghĩ hoặc làm giảm bớt mối lo lắng của họ. Từ đó giúp người mua ra quyết định nhanh chóng hơn.

Một số người bán hàng thường tranh luận với khách hàng tiềm năng hoặc gây áp lực để họ lùi lại nhưng điều đó thật sự không phải là cách xử lý từ chối hiệu quả. Khách hàng tiềm năng thường bị thuyết phục hơn khi bạn đồng cảm với tình huống của họ. Và tệ hơn, người bán hàng đánh mất niềm tin và mối quan hệ mà họ đã xây dựng.

Thay vì nói khách hàng tiềm năng của bạn rằng họ sai, hãy giúp họ đi đến một kết luận khác theo ý của họ. Và nếu bạn không thể thuyết phục họ, đây là dấu hiệu tốt cho thấy họ không phù hợp.

Ti sao x lý t chi li quan trng ?

Không có gì nguy hiểm hơn cho một thỏa thuận là để cho sự từ chối bán hàng không được giải quyết đến giai đoạn cuối cùng. Người mua hàng càng giữ ý kiến đó lâu thì ý kiến đó càng trở nên mạnh mẽ và bạn sẽ khó khăn hơn khi phải chiến đấu với nó.

Với suy nghĩ này, chào đón sự phản đối hơn là lảng tránh.

Theo dõi các từ chối bạn nhận được thường xuyên cũng rất hữu ích. Một khi bạn biết những gì mong đợi, bạn có thể dành thêm thời gian để thực hành và tinh chỉnh các câu trả lời của bạn.

Đội ngũ bán hàng nên cùng nhau thảo luận và tự đặt ra các câu từ chối mua hàng sau đó trả lời cho nhau, điều này sẽ giúp các bạn tăng khả năng xử lý từ chối của khách hàng hơn.

Vượt qua t chi bán hàng bng cách nào?

Thay vì phản ứng ngay, bốc đồng, tranh thắng thua với khách hàng, điều bạn nên làm là:
  1. Lắng nghe khách hàng nói
  2. Sau đó tóm tắt lại vấn đề
  3. Đặt các câu hỏi, đào sâu vào những lí do cơ bản dẫn đến từ chối
  4. Trả lời một cách thấu đáo bằng cách đưa ra một khuyến nghị

Bình luận